Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

hiệu quả cần sử dụng phương pháp pháp tiếp cận đa diện. Điều này bao gồm chế độ chăm sóc giảm thiểu các yếu tố nguy cơ tái phát và phòng ngừa bệnh tai biến.

Biện pháp phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não bao gồm chăm sóc y tế thường xuyên để theo dõi và giải quyết các yếu tố nguy cơ như  cholesterol cao, béo phì, hút thuốc lá, tiểu đường và tăng huyết áp, ảnh hưởng của rượu bia.

Tai biến mạch máu não để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng
Chuẩn đoán và điều trị tai biến mạch máu não là hành động cấp cứu. Điều trị chính bao gồm bổ sung oxy tới các tế bào não và giảm thiểu các tổn thương não vĩnh viễn.
Việc điều trị tai biến mạch máu não cũng bao gồm việc theo dõi chặt chẽ và ổn định các dấu hiệu sự  sống bao gồm hỗ hấp nhân tạo, tiêm thuốc tĩnh mạch và nhịp tim. Nếu tai biến mạch máu não được chuẩn đoán trong vòng vài giờ do cục máu đông, có thể dụng thuốc để làm tan các cục máu đông gọi là thuốc làm tan huyết khối. Thuốc làm tan huyết khối thường được tim tĩnh mạch làm tan cục máu đông cản trở lượng máu lưu thông tới não. Các loại thuốc làm ngăn chặn hình thành cục máu đông như aspirin hay heparin cũng có thể được sử dụng.
Tan huyết khối và thuốc chống đông máu không được sử dụng cho tai biến mạch máu trong trường hợp vỡ mạch máu não vì chúng gây chảy máu sâu hơn.
Điều trị bệnh tai biến mạch máu não
Điều trị sau tai biến rất quan trọng và lâu dài
Trong một số trường hợp để điều trị tai biến mạch máu não và ngăn ngừa tái phát, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật. Phẫu thuật có thể loại bỏ các mảng bám tích tụ trong động mạch và cải thiện lượng máu lưu thông tới não. Tai biến mạch máu não gây xuất huyết não do chứng phình động mạch não cũng  có thể điều trị bằng phẫu thuật để giảm bớt áp lực trong não.
Điều trị phục hồi sau tai biến mạch máu não đòi hỏi phải điều trị lâu dài bao gồm sử  dụng thuốc điều trị sau tai biến,  vật liệu trị liệu và liệu pháp tâm lý giúp người bệnh vượt qua những ảnh hưởng lâu dài của bệnh.
Để hạn chế tổn thương do tai biến mạch máu não, người bệnh cần được sơ cứu đúng cách và cấp cứu khẩn cấp. Được chăm sóc y tế càng sớm càng giúp hạn chế những tổn thương do tai biến mạch máu não đối với người bệnh.
Điều trị tai biến mạch máu não3
Điều trị tai biến cần sự động viên của người thân
Điều trị tai biến mạch máu não bao gồm việc cấp cứu tai biến và điều trị sau tai biến. Quá trình điều trị lâu dài do đó, người bệnh dễ thay đổi tâm lý và thể chất. Những người thân và người chăm sóc cần kiên trì và cảm thông với người bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -