Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nguyên nhân viêm khớp dạng thấp
Ảnh mang tính minh họa
Nguyên nhân gây Viêm khớp dạng thấp?
Nguyên nhân chính xác của viêm khớp dạng thấp là không rõ, nhưng nó được cho là do sự kết hợp của di truyền, yếu tố môi trường và hormone. Viêm khớp dạng thấp, có điều gì đó để kích hoạt hệ thống miễn dịch tấn công các khớp xương và các cơ quan khác. Một số giả thuyết cho rằng một loại virus hoặc vi khuẩn có thể làm thay đổi hệ thống miễn dịch, gây ra nó để tấn công các khớp. Các giả thuyết khác cho rằng hút thuốc có thể dẫn đến sự phát triển của viêm khớp dạng thấp.
Nghiên cứu đã không hoàn toàn xác định chính xác những gì vai trò di truyền đóng trongviêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, một số người dường như có một yếu tố di truyền hoặc được thừa kế làm tăng cơ hội của họ trong việc phát triển viêm khớp dạng thấp.
Di truyền có thẻ là nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp
Ảnh mang tính minh họa
Khi nào thì viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng tới cơ thể
Một khi hệ thống miễn dịch được kích hoạt, tế bào miễn dịch di chuyển từ máu vào các khớp và mô liên lót, được gọi là màng hoạt dịch. Có các tế bào miễn dịch sản xuất chất viêm gây kích ứng, làm mòn sụn (vật liệu đệm ở phần cuối của xương), và sưng và viêm màng khớp. Như sụn mòn dần, không gian giữa các xương thu hẹp. Nếu tình trạng xấu đi, xương có thể cọ xát vào nhau.
Viêm màng khớp gây ra chất lỏng quá mức với khớp. Như niêm mạc mở rộng, nó có thể làm xói mòn xương lân cận, dẫn đến thiệt hại trái phiếu.
Tất cả những yếu tố này làm cho xường trở nên rất đau đớn, sưng và nóng khi chạm vào.
Viêm khớp dạng thấp gây ảnh hưởng nặng nề
Ảnh mang tính minh họa
Những điều đó chỉ là cơ bản,nếu để viêm khớp dạng thấp phát triển mà không có sự can thiệp thì hoàn toàn hệ thống xương,sụn của chúng ta sẽ không đảm bảo được chức năng của nó.Vì vậy hãy tự đề ra cho mình những kế hoạch phòng chống và hãy luôn chuẩn bị một bác sĩ chuyên khoa cho minh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -